Hướng dẫn một số thuật ngữ trong Hearthstone (Phần 2)

13/10/2016

442

  • Tiếp theo sau đây sẽ là phần 2 hướng dẫn thuật ngữ trong Hearthstone, giúp các bạn mới chập chững mới bước vào bộ môn thẻ bài này không còn phải gặp nhiều bỡ ngỡ khi xem hướng dẫn cũng như đọc tin tức nữa.
    Các bạn có thể xem lại phần 1 tại đây:
    http://gameguide.vn/huong-dan-mot-so-thuat-ngu-trong-hearthstone-phan-1-g135.html
    --I--
    Immune - Hiệu ứng này giúp quái/tướng không bị nhận sát thương (khác Divine Shield khi chỉ giúp ngăn một lần). Tuy nhiên, quái vẫn có thể bị tiêu diệt bởi các hiệu ứng Loại Bỏ nhưng không gây sát thương như Destroy.
    Inspire - Hiệu ứng này chỉ xảy ra sau khi bạn xài sức mạnh riêng của tướng.

    --M--
    Mana/Mana Crystal - Đây là nguồn năng lượng để bạn sử dụng các lá bài. Mỗi khi bắt đầu một turn sẽ hồi lại toàn bộ lượng mana và lượng mana cao nhất sẽ tăng một (đến mười là dừng). Tuy nhiên sẽ có một vài hiệu ứng sẽ khoá một đến nhiều mana cho turn sau như Overload. 
    Meta game - Danh từ nói về trào lưu/phong cách chơi phổ biến của Hearthstone (hay bất kỳ game nào khác) ở hiện tại.
    Mill - Xem Fatigue
    Minion - Danh từ chỉ quái trong Hearthstone, cũng là một tag thể hiện loại bài - thường nằm giữa, dưới cùng của lá bài.

    --O--
    Overload - Hiệu ứng này không phá bỏ một mana nào của bạn mà chỉ khoá lại khiến bạn không thể sử dụng ở turn sau. Số lượng mana bị khoá sẽ hiện trên lá bài.  
    OTK/One Turn Kill - Khả năng kết thúc trận đầu trong một turn (thường thì thắng địch khi có hơn 15 máu mới được gọi là OTK)

    --P--
    Pack - Gói bạn mà bạn mua hoặc nhận được từ hệ thống khi chơi Arena, Tavern Brawl. Mỗi gói bạn sẽ có năm lá, ít nhất một lá là rare.
    Ping - Chỉ việc gây một sát thương lên một quái như sức mạnh riêng của Mage, Shiv, …
    Play - Danh từ chỉ việc hạ một quái xuống bàn và chỉ có thể từ các lá có tag Minion nằm giữa dưới cùng của lá bài. Khác với Summon.

    --Q--
    Quest - Nhiệm vụ mỗi ngày. Bạn sẽ được thưởng Gold khi hoàn thành.

    --R--
    Ramp - Danh từ chỉ khả năng tăng lượng mana lốn nhất mà không phụ thuộc vào turn của một vị tướng. Ví dụ như turn 3 bạn sẽ có ba mana nhưng với Druid thì có thể có 4,5 mana nhờ Wild Growth, Nourish. Quá trình này gọi là Ramping.
    RNG/Random Number Generated - Chỉ sự hên xui trong Hearthstone. Ví dụ các lá gây 1-4 sát thương, Discard một là random trên tay. Nói chung bất kỳ cái gì có sự hên xui đều là RNG.
    Rarity - Danh từ chỉ độ hiếm của một lá bài khi bạn mở một gói bài. Rarity sẽ thể hiện nhờ cục ngọc ở giữa lá bài
    Basic - Được cho sẵn hoặc lấy thêm khi tướng của bạn lên level. Loại này không có cục ngọc ở giữa lá bài.
    Common - Thường gặp nhất. Lá này được phân biệt nhờ ngọc màu trắng.
    Rare - Mỗi một gói sẽ có ít nhất một lá này. Và được phân biệt nhờ ngọc màu xanh dương.
    Epic - Hơi hiếm. Lá này sẽ có ngọc màu tím.
    Legendary - Các lá hiếm nhất trong game. Thường là các nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Warcraft. Lá này sẽ có gem màu cam và viền rồng quanh lá bài.
    Removal - Danh từ chỉ sự Loại Bỏ một hoặc nhiều quái trên bàn đấu.

    --S--
    Secret - Lá bài này chỉ xảy ra khi một hàng động được ghi xảy ra trước. Vậy nên những lá Secret được sử dụng ở turn này nhưng chỉ xảy ra ở turn của địch trừ lá Competitive Spirit. 
    Silence - Biến một lá có hiệu ứng thành một lá Vanila (xem vần V). Tuy nhiên Silence sẽ không thay đổi hiệu ứng của Transform (xem vần T) hay các hiệu ứng đã xảy ra như Battlecry.
    Spell - Danh từ chỉ các lá bài phép. Sát thương của các lá bài này sẽ được tăng lên nhờ hiệu ứng Spell Damage. 
    Spell Damage + X - Hiệu ứng này tăng sát thương cho các lá bài phép (các lá bài có tag Spell ở giữa dưới cùng của lá bài). Và hiệu ứng này có cộng dồn như nhiều quái khác nhau.
    Stealth - Danh từ chỉ trạng thái tàng hình của một quái, lúc này quái sẽ không bị Target trung (xem vần T) . Khi quái tấn công sẽ mất hiệu ứng này. Tuy nhiên, các phép Dọn Bàn/AoE vẫn có thể tiêu diệt được các quái tàng hình vì không cần phải chỉ mục tiêu.
    Synergy - Danh từ chỉ sự kết hợp các lá bài có trong Hearthstone. Ví dụ như Houndmaster và các lá Beast.
    Summon - Danh từ chỉ việc gọi một quái lên bàn đấu. Thường danh từ này của các lá bài phép như Animal Companion hoặc gọi một quái phụ như Silver Hand Knight, khác với Play.

    --T--
    Target - Chỉ một hành động mà bạn phải dùng con trỏ chuột vào mục tiêu. Ví dụ như tăng chỉ số hay gây sát thương lên một quái. 
    Taunt - Một hiệu ứng mà các quái của bạn phải tiêu diệt quái có Taunt trước khi tấn công các quái khác hoặc đấm mặt tướng địch. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn lựa thoải mái mục tiêu nào mình cần tiêu diệt giữa các quái có Taunt.
    Tie - Khi máu của cả hai game thủ đều trở về 0 thì tính là hoà. Cả hai đều ghi là “thua”. Tuy nhiên trong Arena thì bạn sẽ không bị tính là một trận thua.
    Topdeck - Động từ chỉ hành động địch hoặc bạn bốc trúng lá bài cần thiết để giải quyết một trường hợp khó hoặc để chiến thắng.
    Token - Danh từ chỉ các quái có chỉ số 1/1. Và các bộ bài có khả năng tạo nhiều quái 1/1 và tăng chỉ số của chúng được gọi là Token Deck.
    Transform - Động từ chỉ việc biến đổi hoàn toàn của một quái. Không thể thay đổi trở lại trạng thái bạn đầu sau khi bị Transform thành dạng khác cho dù bị Silence hoặc trở lại tay người sở hữu.
    Turn - Lượt đấu. Mỗi turn bạn có 1 phút 30s để sử dụng.
    Trading - Chỉ hành động bạn dùng quái của mình để tấn công quái của địch

    --V--
    Vanila - Danh từ chỉ một quái không có hiệu ứng gì đi kèm. 

    --W--
    Weapon - Danh từ chỉ vũ khí. Và nó sẽ giúp tướng của bạn có chỉ số tấn công tuy nhiên lại bị giới hạn bởi Durability (xem vần D). Thường thì mỗi một lần tấn công sẽ mất một lượt Durability. 
    Windfury - Quái hay tướng có hiệu ứng này sẽ được tấn công hai lần trong một turn. Trừ việc quái/tướng chết sau khi tấn công lần đầu.

    Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần SmartViet Media

    Điện thoại: 0432191149

    Email: cskh@svm.com