LMHT: So sánh giá trị từng mục tiêu trong trận đấu

31/07/2017

43

  • Đôi khi bạn sẽ phải trao đổi mục tiêu đối với đối phương, hoặc phải lựa chọn giữa hai mục tiêu mà không chắc rằng mình có thực sự được lợi hay không.

    Trụ Đường Giữa > Trụ Đường Cánh

    Trụ Đường Giữa có khả năng bao quát bản đồ tốt hơn trụ ở hai đường cánh, vì ở đây bạn sẽ mất tầm nhìn cả hai lối vào hai cánh rừng, thay vì một chỉ một cánh rừng như Trụ Đường Dưới và Đường Trên.
    Trụ 1 đường giữa sẽ giúp bạn kiểm soát được 4 lối vào rừng trên.

    Tuy nhiên việc lấy Trụ Đường Giữa sẽ khó khăn hơn so với hai trụ bên cánh, bởi việc tấn công Trụ Đường Giữa sẽ nguy hiểm hơn do đối phương có thể ập ra từ hai cánh. Cách tốt nhất để lấy được Trụ Đường Giữa đối phương là đảo Xạ Thủ và Hỗ Trợ ra đường giữa rồi tiến hành công trụ, hoặc sử dụng Sứ Giả Khe Nứt.

    Vì thế nếu có Sứ Giả, hãy ưu tiên thả con “Cua Kì Cục Khổng Lồ” này ra đường giữa nhé!

    Nhà Lính Đường Cánh > Nhà Lính Đường Giữa

    Nhà Lính thì lại ngược với Trụ, các Nhà Lính Đường Cánh lại lợi hơn. Lý do là vì Lính Siêu Cấp ở hai bên sẽ gây áp lực tại một nơi cách xa các mục tiêu trên bản đồ hơn, và bạn có thể lợi dụng một đợt Lính Siêu Cấp lớn để tấn công vào Rồng/Baron, trong khi đối phương phải loay hoay với bọn Thiên Vương Chùy to đùng một nơi xa lắm.

    Sứ Giả Khe Nứt >= Rồng Nguyên Tố

    Ở phiên bản hiện tại, Sứ Giả Khe Nứt rõ ràng là một mục tiêu cực mạnh và cần được ưu tiên. Khả năng công trụ của Sứ Giả khiến nó có thể ủi tung từ 1-2 trụ ở đường một cách dễ dàng. Trong khi những tác động mà Rồng Nguyên Tố cho trong tức thời lại khá nhỏ bé và không dễ để tạo ảnh hưởng như trước.
    Có con này trong tay đảm bảo có thế lấy được ít nhất 1 trụ địch.

    Trụ = Rồng Nguyên Tố

    Trụ và Rồng hiện tại là một trong những trao đổi tương đương nhất trong trò chơi. Phá hủy Trụ sẽ hủy bỏ một lượng tầm nhìn lớn của đối phương, đồng thời cho đội bạn một số vàng đáng kể. Trong khi tác động của Rồng sẽ ít thấy hơn, nhưng vĩnh viễn và có trở nên giá trị nếu bạn hạ được Rồng Ngàn Tuổi.

    Baron >= Rồng Ngàn Tuổi

    Rồng Ngàn Tuổi với Baron luôn là hai mục tiêu gần như lớn nhất bản đồ Summoner’s Rift (chỉ sau Nhà Chính của hai bên thôi). Tuy nhiên theo ý kiến của tác giả thì bùa lợi Baron sẽ lợi hơn Rồng Ngàn Tuổi một chút, do thời gian tác dụng dài hơn và tạo khả năng công trụ mạnh mẽ.

    Trong khi đó Rồng Ngàn Tuổi với thời gian tác động ngắn sẽ bắt buộc đội bạn phải chơi hổ báo để tận dụng nó. Tuy nhiên, trong giao tranh thì Rồng Ngàn Tuổi sẽ có lợi hơn bùa lợi Baron khá nhiều, hoặc nếu bạn đã có nhiều Rồng Nguyên Tố rồi thì Rồng Ngàn Tuổi lúc này sẽ khá lợi hại, và có thể vượt qua bùa lợi Baron dễ dàng.
    Hỗ trợ cũng có thể gây được lượng sát thương lớn nếu có bùa lợi này.

    Nhà Lính >= Baron (hoặc Rồng Ngàn Tuổi)

    Baron hoặc Rồng Ngàn Tuổi thường sẽ là bước đệm để cả đội bạn tấn công sâu hơn vào căn cứ đối phương. Vì thế, nếu có thể tấn công thẳng vào căn cứ đối phương để lấy nhà lính thì hãy ưu tiên nó hơn nhé!

    Nhà Chính >> 2 hoặc 3 Nhà Lính

    Câu này thì có vẻ cho vui thôi, nhưng đây lại là lý do mà tôi viết bài này đấy.

    Sau một pha giao tranh thắng lợi, hãy luôn nghĩ đến việc kết thúc trận đấu. Nhà chính đối phương chưa sập xuống nghĩa là chúng vẫn có cơ hội chiến thắng, nên hãy hạ gục nó bằng mọi giá nếu bạn muốn chiến thắng.

    Bạn chỉ cần lấy MỘT NHÀ LÍNH để bắt đầu tấn công vào bên trong Nhà Chính, nên hãy tập trung giải quyết các Trụ bảo vệ Nhà Chính cùng Nhà Chính đối phương khi có thể, thay vì cố gắng làm những hành động vô nghĩa như phá hết Nhà Lính.
    Trận đấu chỉ kết thúc khi cảnh này xảy ra.

    Tôi và các bạn chắc hẳn đã từng gặp phải những trận thua đáng tiếc chỉ do đồng đội không chịu đánh vào Nhà Chính, và cảm giác đó thì thật sự rất rất khó chịu. Thế nên đừng mắc bất kì sai lầm đáng tiếc nào trong việc kết liễu đối phương nhé.

    Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần SmartViet Media

    Điện thoại: 0432191149

    Email: cskh@svm.com